HCM: 090 2200 454
HN: 0968 354 027
Đăng ký tư vấn
Đăng ký thành công!
Δ
Cảm ơn bạn đã đăng kí tư vấn. Chúng tôi đã nhận được và đang xem xét xử lý. Trân trọng!
Cho tới nay, Việt Nam không phải là thành viên của Công ước LaHay (Hague/Apostille) về miễn hợp pháp hóa giấy tờ công nước ngoài trong khi Tây Ban Nha đã là thành viên. Do đó, nếu bạn đang cần đầu tư tại Tây Ban Nha, bạn đang tìm cơ hội việc làm tại Tây Ban Nha, bạn muốn kết hôn với người Tây Ban Nha hay bạn đang cần xuất khẩu hàng hoá sang Tây Ban Nha thì việc hợp pháp hóa lãnh sự giấy tờ, tài liệu cấp bởi một trong hai quốc gia để sử dụng tại quốc gia còn lại là điều không thể tránh khỏi. Vậy trình tự thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự Tây Ban Nha như thế nào? Trong bài viết này, hãy cùng Visana làm rõ các vấn đề sau:
Mục lục
Hợp pháp hóa lãnh sự Tây Ban Nha là một thủ tục hành chính nhằm xác nhận giá trị của một giấy tờ, tài liệu cấp bởi Việt Nam hoặc Tây Ban Nha, kiểm tra tính xác thực của con dấu, chữ ký, chức danh trên văn bản để văn bản đó được công nhận sử dụng tại quốc gia còn lại.
Các giấy tờ của Việt Nam hoặc Tây Ban Nha muốn được sử dụng tại quốc gia còn lại phải được chứng thực bởi Cơ quan Ngoại giao của nước cấp giấy tờ đó, sau đó được hợp pháp hóa lãnh sự bởi cơ quan đại diện ngoại giao của quốc gia nơi tài liệu đó được sử dụng.
Các tài liệu Việt Nam thường được hợp pháp hóa lãnh sự Tây Ban Nha gồm:
Lưu ý: Tây Ban Nha và Việt Nam có thỏa thuận về miễn chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự các giấy tờ, tài liệu về hình sự do Cơ quan nhà nước có thẩm quyền của hai Bên khi chuyển giao thông qua các Cơ quan trung ương.
Các giấy tờ, tài liệu Việt Nam có thể hợp pháp hóa lãnh sự trong nước hoặc tại Tây Ban Nha trước khi sử dụng ở Tây Ban Nha.
► Tại Việt Nam:
Các giấy tờ Việt Nam muốn có hiệu lực tại Tây Ban Nha trước tiên phải được chứng nhận lãnh sự bởi Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam hoặc Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó được hợp pháp hóa lãnh sự tại Bộ phận lãnh sự Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam.
► Tại Tây Ban Nha:
Các giấy tờ Việt Nam muốn có hiệu lực tại Tây Ban Nha trước tiên cần phải được chứng nhận lãnh sự bởi Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam hoặc Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó được chứng thực bởi Cơ quan đại diện Ngoại giao của Việt Nam tại Tây Ban Nha trước khi được hợp pháp hóa lãnh sự tại Bộ Ngoại Giao, Hợp tác và Liên minh Châu Âu (MAEUEC).
Trình tự hợp pháp hoá lãnh sự giấy tờ Việt Nam để sử dụng tại Tây Ban Nha gồm 04 bước:
► Bươc 1: Dịch thuật công chứng ra tiếng Tây Ban Nha
Bạn mang tài liệu đề nghị hợp pháp hóa lãnh sự đi dịch thuật công chứng sang tiếng Tây Ban Nha ở phòng công chứng Nhà nước hoặc phòng Tư pháp.
► Bước 2: Đặt lịch hẹn trước với Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội
Bạn cần đặt lịch hẹn trước với ĐSQ Tây Ban Nha tại Hà Nội qua hòm thư [email protected] trước khi lên nộp hồ sơ xin hợp pháp hóa lãnh sự.
► Bước 3: Chứng nhận lãnh sự tại Bộ Ngoại giao Việt Nam
Lưu ý: Bạn nên liên hệ với cơ quan sử dụng giấy tờ hợp pháp hóa lãnh sự để xem có cần phải hợp pháp hoá lãnh sự bản dịch của giấy tờ đó không.
► Bước 4: Hợp pháp hoá lãnh sự tại Bộ phận lãnh sự của Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội
Thời gian xử lý hợp pháp hoá lãnh sự tại Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội là trong vòng 07 ngày làm việc kể từ khi nộp hồ sơ.
Lưu ý: Nộp trực tiếp tiền mặt bằng đồng Việt Nam tại cửa tiếp khách của Bộ phận Lãnh sự của Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội. Đại sứ quán không nhận tiền bằng ngoại tệ khác hay nộp tại văn phòng khác.
Bảng giá hợp pháp hoá lãnh sự giấy tờ Việt Nam để sử dụng tại Tây Ban Nha của Visana
Lưu ý: Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha không hợp pháp hoá các giấy tờ tư nhân của Tây Ban Nha để sử dụng tại Việt Nam
Thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự Tây Ban Nha được chia làm 02 trường hợp dựa theo loại giấy tờ công được đề nghị hợp pháp hóa lãnh sự:
a. Giấy tờ công được cấp bởi Chính Phủ Tây Ban Nha, các cơ quan tự trị của Chính Phủ, các Cơ quan công có liên quan hoặc trực thuộc Chính phủ, Các đơn vị quản lý, và các dịch vụ an sinh xã hội
► Bước 1: Chứng nhận lãnh sự của Bộ Ngoại giao, Hợp tác và Liên minh Châu Âu
► Bước 2: Hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật công chứng tại Đại sứ quán Việt Nam ở Tây Ban Nha
b. Các giấy tờ công khác, bao gồm giấy tờ cấp bởi các Cộng đồng tự trị; Cơ quan địa phương (các tỉnh, thành phố, cộng đồng dân cư,..); Giấy tờ công chứng, pháp lý như Bản án, phiếu lý lịch tư pháp, chứng nhận Đăng ký hộ tịch,…; Giấy tờ Thương mại, học thuật như Bằng cấp, chứng chỉ,…; Giấy tờ của các tổ chức tôn giáo, giấy chứng nhận sức khoẻ, giấy chứng nhận thú y, bản dịch công chứng,…
► Bước 1: Chứng thực bởi cơ quan có thẩm quyền quản lý ở nơi ban hành văn bản
Cơ quan có thẩm quyền chứng thực này có thể là Bộ Tư Pháp, Bộ giáo dục, Hiệp hội Công chứng,…
► Bước 2: Chứng nhận lãnh sự của Bộ Ngoại giao, Hợp tác và Liên minh Châu Âu (MAEUEC)
Bạn có thể xin chứng nhận lãnh sự tại MAEUEC cho các tài liệu công bằng 02 cách: nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi bằng thư bảo đảm qua bưu điện.
→ Nếu nộp hồ sơ trực tiếp:
→ Nếu gửi bằng thư bảo đảm qua bưu điện
► Bước 3: Hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật công chứng tại Đại sứ quán Việt Nam ở Tây Ban Nha
Lưu ý:
Thời gian xử lý hợp pháp hoá lãnh sự Tây Ban Nha của Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha là trung bình từ 01 – 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Bảng giá hợp pháp hoá lãnh sự giấy tờ Tây Ban Nha để sử dụng tại Việt Nam của Visana
Hợp pháp hoá lãnh sự Tây Ban Nha là thủ tục hành chính phức tạp do nó liên quan đến không chỉ luật pháp Việt Nam mà còn luật pháp Tây Ban Nha. Do đó, lời khuyên là bạn nên nhờ sự hỗ trợ của Dịch vụ hợp pháp hoá lãnh sự từ một bên thứ ba. Sử dụng Dịch vụ hợp pháp hoá lãnh sự của Visana chắc chắn sẽ giúp bạn hạn chế sai sót và có được giấy tờ hợp pháp sử dụng tại quốc gia bạn cần.
Tùy theo gói dịch vụ, Visana sẽ hỗ trợ bạn trọn gói từ A-Z trong quy trình hợp pháp hoá lãnh sự:
Chỉ cần cung cấp bản chụp hồ sơ tài liệu bạn cần hợp pháp hoá lãnh sự, chúng tôi sẽ báo giá cụ thể cho bạn. Gọi trực tiếp Hotline 0968.354.027 để được tư vấn miễn phí và nhận hồ sơ trực tiếp.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
✅ Tại Hà Nội: Tầng 23, Tòa nhà TASCO, Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
✅ Tại TP. Hồ Chí Minh: Tầng 2 – Tòa Nhà VIPD – số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
✅ Hotline: 0968.354.027
✅ Email: [email protected]
Trình tự hợp pháp hoá lãnh sự giấy tờ Tây Ban Nha như sau:1. Đầu tiên, giấy tờ phải được chứng thực bởi cơ quản lý trực tiếp nơi văn bản được ban hành (đối với một số giấy tờ)2. Sau đó, xin chứng nhận lãnh sự bởi Bộ Ngoại giao, Hợp tác và Liên minh Châu Âu của Tây Ban Nha (C/ Pechuán, 1 – 28002 Madrid – ĐT: 91 379 16 63)3. Cuối cùng, giấy tờ đó cần được hợp pháp hoá lãnh sự tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán tại Tây Ban Nha của quốc gia nơi giấy tờ đó được sử dụng
Trong trường hợp này, nó không liên quan đến việc hợp pháp hoá mà là khả năng phát hành các tài liệu tiếng Tây Ban Nha tại các Đại sứ quán/Lãnh sự quán của Tây Ban Nha ở nước ngoài. Các tài liệu có thể là: Giấy xác nhận còn sống (Life certificate), giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, giấy chứng nhận hạnh kiểm tốt, đăng ký cư trú, giấy xác nhận đăng ký lãnh sự và cư trú, hộ tịch, giấy tuyên thệ,…
Nhận BÁO GIÁ + TƯ VẤN HỒ SƠ + THỦ TỤC A-Z từ chuyên gia Visana!
Điền thông tin → nhận BÁO GIÁ + TƯ VẤN HỒ SƠ + THỦ TỤC A-Z từ chuyên gia Visana.
Điền thông tin → nhận TƯ VẤN & BÁO GIÁ tức thì từ Visana.
Điền thông tin → nhận BÁO GIÁ + TƯ VẤN HỒ SƠ + THỦ TỤC A-Z từ chuyên gia Visana