Visa Schengen Multiple Entry – Tất tần tật thông tin bạn cần biết

Hang Nguyen | Cập nhật vào 21/06/2024

Được sở hữu visa Châu Âu dài hạn (Schengen Multiple Entry) chắc chắn là điều mơ ước của nhiều người. Không chỉ tự do nhập cảnh 29 quốc gia Schengen, mà người sở hữu còn có thêm rất nhiều đặc quyền khác. Nhưng làm thế nào để sở hữu visa Schengen Multiple Entry? Trong bài viết này cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin và kiến thức cơ bản về loại visa này.

Bạn đang tìm hiểu và muốn xin visa Schengen Multiple Entry nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì dịch vụ visa Châu Âu của Visana là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn để nhanh chóng có được thị thực Schengen.

TƯ VẤN VISA CHÂU ÂU

1. Visa Schengen Multiple Entry là gì? 

Visa Schengen Multiple Entry hay visa Châu Âu nhập cảnh nhiều lần là loại thị thực của Schengen dài hạn, cho phép người sở hữu có thể nhập cảnh nhiều lần trong thời hạn visa còn hiệu lực.

Người sở hữu chỉ được nhập cảnh số lần nhất định vào một quốc gia cụ thể nào đó. Multiple Entry Visa sẽ cho phép bạn có thể tự do nhập cảnh bất kỳ quốc gia nào trong khối Schengen mà không cần phải làm thủ tục nhập cảnh.

Thị thực nhập cảnh Châu Âu nhiều lần được cấp nhằm giảm bớt gánh nặng hành chính của các lãnh sự quán của các quốc gia thành viên Khu vực Schengen và để tạo điều kiện cũng như đẩy nhanh quá trình nộp đơn và đi lại cho những du khách thường xuyên và thường xuyên.

Các loại thị thực Schengen Multiple Entry phổ biến hiện nay

  • Visa Schengen Multiple Entry thời hạn 1 năm: Công dân sẽ được xét duyệt nếu sử dụng visa Schengen 3 lần trong vòng 2 năm trước đó
  • Visa Schengen Multiple Entry thời hạn 3 năm: Đương đơn sẽ được cấp loại thị thực này khi sở hữu visa Châu Âu nhập cảnh nhiều lần thời hạn 1 năm trong vòng 2 năm trở lại đây.
  • Visa Schengen Multiple Entry thời hạn 5 năm: Bạn sẽ được cấp visa này nếu có visa Schengen nhập cảnh nhiều lần thời hạn 3 năm trong vòng 2 năm gần nhất.
  • Multiple Nationals Visa: Những đối tượng thường xuyên di chuyển giữa nhiều quốc gia vì công việc hoặc học tập sẽ được cấp Multiple Entry National Visa để thuận tiện cho quá trình đi lại.

► Tham khảo thêm về các loại visa Schengen và cách để sở hữu các loại visa này trong bài viết này: Chia sẻ thủ tục và kinh nghiệm xin visa Schengen mới nhất

2. Đặc quyền khi sở hữu visa Schengen Multiple Entry

Vì đây là loại visa cao cấp hơn visa Schengen Single Entry. Do đó, bạn vẫn có thể được nhận đầy đủ các đặc quyền của visa Single Entry:

  • Nhập cảnh Thổ Nhĩ Kỳ mà không cần thư mời. Đương đơn chỉ cần đăng ký và trả phí e-visa trong thời gian visa còn hiệu lực.
  • Miễn phí visa Đài Loan ngay cả khi visa Schengen Multiple Entry đã hết hiệu lực
  • Không cần chứng minh tài chính khi xin thị thực Hàn Quốc nếu trong 2 năm gần nhất bạn sở hữu visa Schengen.

Không chỉ thế, bạn có thể nhập cảnh một số quốc gia khác ngoài 29 quốc gia trong khối mà không cần phải xin thị thực, cụ thể như sau:

3. Điều kiện để được visa Schengen Multiple Entry

Để đủ điều kiện xin thị thực nhập cảnh nhiều lần có thời hạn hiệu lực dài, bạn đáp ứng các điều kiện sau:

Có lý do chính đáng để nhập cảnh nhiều lần  

Ví dụ: những người sau đây có thể có nhiều khả năng nhận được thị thực nhập cảnh nhiều lần:

  • Doanh nhân: Để có được thị thực nhập cảnh nhiều lần, bạn phải đưa ra bằng chứng rằng bạn cần vào và ra khỏi Khu vực Schengen nhiều lần vì mục đích kinh doanh. Ngoài ra còn phải có thư mời của công ty/doanh nghiệp ở quốc gia Schengen. Ngoài ra, cần phải xác định khoảng thời gian bạn sẽ thực hiện các hoạt động kinh doanh.
  • Nhà nghiên cứu. Bạn có thể được cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần nếu bạn làm việc tại một tổ chức hoặc trung tâm nghiên cứu cao hơn và nếu bạn cần vào và ra khỏi Khu vực Schengen nhiều lần.
  • Vận động viên
  • Nghệ sĩ.
  • Thủy thủ.
  • Bất kỳ ngành nghề chuyên môn nào khác

Có một lịch sử du lịch tốt

Để được cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần Châu Âu, điều quan trọng là phải có lịch sử du lịch tốt. 

  • Để được cấp thị thực nhập cảnh một năm nhiều lần, bạn phải được cấp 3 loại visa trong vòng 2 năm. 
  • Để đủ điều kiện xin thị thực nhập cảnh ba năm nhiều lần, bạn phải sử dụng hợp pháp thị thực nhập cảnh nhiều lần có hiệu lực trong một năm trong vòng hai 2năm. 
  • Để xin thị thực nhập cảnh nhiều lần có thời hạn 5 năm, bạn phải sử dụng hợp pháp thị thực nhập cảnh nhiều lần trước đó có giá trị ít nhất hai năm trong vòng ba 3 năm qua.

► Chứng minh thu nhập tốt và có tính thuyết phục

Một yếu tố quan trọng khác để có được thị thực nhập cảnh nhiều lần vào khu vực Schengen là có đủ khả năng tài chính. Bạn phải có khả năng chứng minh rằng bạn có thể tự chi trả bản thân khi ở Khu vực Schengen. Điều này bao gồm bất kỳ hoạt động nào bạn dự định thực hiện hoặc tham gia với tư cách là khách du lịch, chuyên gia, nghệ sĩ, v.v.

Nếu bạn còn đang phân vân không biết mình có thể xin visa Schengen Multiple Entry hay không? Liên hệ ngay với dịch vụ visa Châu Âu của Visana để được các chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm giúp bạn quyết định và hoàn thành những thủ tục một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

YÊU CẦU TƯ VẤN VISA CHÂU ÂU

4. Xin visa schengen Multiple Entry cần chuẩn bị những gì?

Để quá trình xin visa Multi Châu Âu được phê duyệt nhanh chóng, đương đơn cần đảm bảo có đầy đủ các giấy tờ sau đây:

Quốc gia Thời gian lưu trú
Albania Tối đa 90 ngày
Belarus Tối đa 30 ngày
Bosnia and Herzegovina Tối đa 15 ngày
Colombia Tối đa 90 ngày
Croatia Tối đa 90 ngày
Cyprus Tối đa 90 ngày
Georgia Tối đa 90 ngày
Kosovo Tối đa 15 ngày
Montenegro Tối đa 30 ngày
Sao Tome and Principe Tối đa 15 ngày
Serbia Tối đa 90 ngày

Trường hợp có vợ/chồng hoặc con đi cùng thì phải nộp các giấy tờ sau:

  • Tài liệu làm rõ mối quan hệ của họ với bạn, ví dụ: giấy đăng ký kết hôn nếu họ là vợ/chồng của bạn. Hoặc giấy khai sinh nếu chúng là con của bạn.

► Lưu ý: Các tài liệu cần thiết có thể hơi khác nhau ở mỗi quốc gia. Tuy nhiên, các giấy tờ được liệt kê nói chung là danh sách các tài liệu được yêu cầu ở hầu hết các quốc gia. Hãy nhớ kiểm tra kỹ với quốc gia Schengen cụ thể mà bạn muốn nhập cảnh để đảm bảo rằng bạn có tất cả các giấy tờ cần thiết.

5. Kinh nghiệm xin visa Schengen Multiple Entry thành công

Để tăng tỷ lệ đậu visa, bạn cần lưu ý một số điều mà Visana sẽ gợi ý ngay sau đây:

  • Cung cấp chính xác mục đích của chuyến đi: Khi bạn nộp đơn xin visa Schengen 5 năm, điều đó có nghĩa là bạn muốn vào khu vực Schengen nhiều lần. Vì vậy, bạn phải có lý do mạnh mẽ và chính đáng để làm như vậy. Hãy đảm bảo bạn trình bày lý do một cách cẩn thận và hợp lý. 

Ví dụ: Nếu bạn đến Châu Âu vì mục đích công tác, bạn có thể giải thích lý do tại sao bạn cần xuất cảnh và nhập cảnh nhiều lần.

  • Gửi một lịch sử du lịch mạnh mẽ: Lịch sử du lịch tốt sẽ làm tăng đáng kể cơ hội được cấp thị thực của bạn. Điều này chứng tỏ rằng bạn luôn tuân thủ các chính sách nhập cư và bạn sẽ không ở lại quá hạn hoặc đe dọa bất kỳ chính sách hoặc luật nhập cư nào.
  • Cung cấp tài liệu đầy đủ và chính xác: Bước quan trọng nhất để được cấp thị thực Schengen Multiple Entry là cung cấp tất cả các tài liệu cần thiết. Đảm bảo rằng các tài liệu bạn gửi là chính xác và đầy đủ. Bạn không được bỏ qua hoặc bỏ sót bất kỳ tài liệu nào và làm giảm tầm quan trọng của chúng.

6. Một số câu hỏi thường gặp

Chi phí để xin visa là bao nhiêu?

Phí thị thực chung là 90 EUR phải được thanh toán khi bạn nộp đơn xin thị thực.
Phí thị thực cho trẻ em từ 6 tuổi đến dưới 12 tuổi là 45 EUR.
Lệ phí thị thực được miễn cho người nộp đơn thuộc một trong các loại sau:
– Trẻ em dưới sáu tuổi;
– Học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh và giáo viên đi kèm thực hiện việc lưu trú vì mục đích học tập hoặc đào tạo;
– Các nhà nghiên cứu từ các nước thứ ba đi du lịch với mục đích thực hiện nghiên cứu khoa học;
– Đại diện của các tổ chức phi lợi nhuận từ 25 tuổi trở xuống tham gia hội thảo, hội nghị, thể thao, sự kiện văn hóa, giáo dục do tổ chức các tổ chức phi lợi nhuận;
– Thành viên gia đình của công dân EU/EEA, tuân theo Chỉ thị 2004/38. 
Ngoài ra, bạn còn cần thanh toán phí trung tâm thị thực và phí dịch thuật giấy tờ hồ sơ. Như vậy tổng chi phí làm visa Multi Schengen có thể lên tới 4.000.000 – 5.000.000đ.

Thủ tục cấp thị thực mất bao lâu?

Theo nguyên tắc chung, sau khi đơn xin thị thực Schengen được nộp cho Lãnh sự quán,
quyết định được đưa ra bởi Lãnh sự quán trong vòng 15 ngày làm việc. Thời gian này có thể
kéo dài đến 30 ngày hoặc 60 ngày.

Bạn sẽ được coi là nhập cảnh Khu vực Schengen bằng Visa Schengen Multiple Entry khi nào?

Việc ra vào một Quốc gia Schengen từ bên ngoài Khu vực – ngay cả trong một khoảng thời gian ngắn cũng được tính là nhập cảnh cho mục đích của Visa Schengen nhiều lần – điều quan trọng cần nhớ khi tuân thủ quy tắc 90/180 ngày.

Tôi có thể thay đổi thị thực nhập cảnh một lần thành thị thực nhập cảnh nhiều lần không?

Không. Trừ khi bạn được cấp phép trong những trường hợp đặc biệt. Bạn sẽ cần phải nộp đơn xin lại Visa Schengen Multiple Entry mới.

Trên đây là những thông tin về visa Schengen Multiple Entry hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm cần thiết để có thể dễ dàng xin visa phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Để giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, Visana xin giới thiệu đến bạn dịch vụ làm visa Schengen Multiple với tỷ lệ đậu visa lên tới 98,6%. Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên visa giàu kinh nghiệm và am hiểu về các quy định của các nước Schengen, sẽ hỗ trợ bạn từ A đến Z trong quá trình làm visa. Hãy để lại thông tin để chuyên viên Visana chủ động liên hệ tư vấn tới bạn.

YÊU CẦU TƯ VẤN VISA CHÂU ÂU

Đăng ký Tư vấn visa Multiple Nhật Bản

Đăng ký Tư vấn xin Visa Nga

Đăng ký Tư vấn 1-1 xin Visa [vnb_country]

Đăng ký Dịch công chứng hồ sơ xin visa [vnb_country]

Đăng ký Tư vấn xin visa [vnb_country]

Đăng ký Tư vấn xin Visa Úc

Yêu cầu Chuyển Visa từ Hộ chiếu cũ sang
Hộ chiếu mới

Đăng ký Tư vấn xin Visa Đức

Đăng ký Tư vấn dịch vụ làm Hộ chiếu

Đăng ký Dịch vụ Chứng minh tài chính

Đăng ký Tư vấn xin Visa New Zealand

Điền form để được
tư vấn & báo giá miễn phí

Visana cam kết:

Yêu cầu Chuyển Visa Canada sang
Hộ chiếu mới

Yêu cầu Chuyển Visa Hàn Quốc sang
Hộ chiếu mới

Yêu cầu Chuyển Visa Úc sang
Hộ chiếu mới

Yêu cầu Tư vấn xin Visa Châu Âu

Yêu cầu báo giá HPHLS Trung Quốc

Điền thông tin → nhận BÁO GIÁ  + TƯ VẤN HỒ SƠ + THỦ TỤC A-Z  từ chuyên gia Visana

Yêu cầu báo giá HPHLS Malaysia

Điền thông tin → nhận BÁO GIÁ  + TƯ VẤN HỒ SƠ + THỦ TỤC A-Z  từ chuyên gia Visana.

Đăng ký tư vấn

Điền thông tin → nhận BÁO GIÁ  + TƯ VẤN HỒ SƠ + THỦ TỤC A-Z  từ chuyên gia Visana.

Đăng ký Bảo hiểm du lịch quốc tế

Đăng ký Tư vấn xin Visa Pháp

Đăng ký Tư vấn làm Thẻ tạm trú

Đăng ký tư vấn gia hạn visa Việt Nam

Điền thông tin → nhận TƯ VẤN & BÁO GIÁ tức thì từ Visana.

Yêu cầu báo giá Hợp pháp hóa lãnh sự